รายละเอียด

รับซื้อคอม มือสอง เรารับซื้อ Computer ที่จังหวัด อยุธยา ให้ราคาดี โทร 0955195680 หรือไลน์ไอดี @excitecomputer

เรารับซื้อ Computer ทุกรุ่น ให้ราคาดี รับซื้อคอม มือสอง อยุธยา, รับซื้อคอมประกอบ อยุธยา, รับซื้อคอมตั้งโต๊ะ อยุธยา, รับซื้อคอมชุด อยุธยา, รับซื้อออลอินวัน อยุธยา, รับซื้อ All in one อยุธยา, รับซื้อคอม ราคาสูง อยุธยา, รับซื้อคอม ใกล้ฉัน อยุธยา, รับซื้อ Computer อยุธยา, รับซื้อ PC Desktop อยุธยา, รับซื้อคอมเก่า อยุธยา, รับซื้อ Computer Gaming อยุธยา, รับซื้อคอม Dell อยุธยา, รับซื้อคอม Asus อยุธยา, รับซื้อคอม Acer อยุธยา, รับซื้อคอม HP อยุธยา, รับซื้อคอม Lenovo อยุธยา, รับซื้อคอม MSI อยุธยา, รับซื้อ Microsoft Surface อยุธยา, รับซื้อคอม อยุธยา, รับซื้อคอมร้านเกมส์ อยุธยา, รับซื้อ AIO อยุธยา, รับซื้อ All in one อยุธยา, รับซื้อ ออลอินวัน อยุธยา, รับซื้อ Intel อยุธยา, รับซื้อ AMD อยุธยา, รับซื้อ Ryzen อยุธยา, รับซื้อ i3 อยุธยา, รับซื้อ i5 อยุธยา, รับซื้อ i7 อยุธยา, รับซื้อ i9 อยุธยา, รับซื้อ GTX อยุธยา, รับซื้อ RTX อยุธยา, รับซื้อ RX อยุธยา, รับซื้อ CPU อยุธยา, รับซื้อ ซีพียู อยุธยา, มีบริการรับซื้อถึงที่ รับซื้อทุกเขต ทุกจังหวัด เรามีเพจและหน้าร้าน ที่เชื่อถือได้ ในจังหวัดอยุธยา

เราขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการรับซื้อ คอมพิวเตอร์ (Computer) ในจังหวัด อยุธยา ที่มีประวัติ ความเป็นมา ที่น่าสนใจดังนี้

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอดีตราชธานีของไทยมีหลักฐานของการเป็นเมืองในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ประมาณพุทธศตวรรษที่ 16 – 18 โดยมีร่องรอยของที่ตั้งเมือง โบราณสถาน โบราณวัตถุ และเรื่องราวเหตุการณ์ในลักษณะ ตำนานพงศาวดาร ไปจนถึงหลักศิลาจารึก ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานร่วมสมัยที่ใกล้เคียงเหตุการณ์มากที่สุด ซึ่งเมืองอโยธยาหรืออโยธยาศรีรามเทพนคร หรือเมืองพระราม มีที่ตั้งอยู่บริเวณด้านตะวันออกของเกาะเมืองอยุธยา มีบ้านเมืองที่มีความเจริญทางการเมือง การปกครอง และมีวัฒนธรรมที่รุ่งเรืองแห่งหนึ่ง มีการใช้กฎหมายในการปกครองบ้านเมือง 3 ฉบับ คือ พระอัยการลักษณะเบ็ดเสร็จ พระอัยการลักษณะทาส พระอัยการลักษณะกู้หนี้

สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงกู้เอกราชคืนมาได้ใน พ.ศ. 2127 และ เสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ใน พ.ศ. 2310 สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงกอบกู้เอกราชได้ในปลายปีเดียวกันแล้วทรงสถาปนา กรุงธนบุรีเป็นราชธานีแห่งใหม่ โดยกวาดต้อนผู้คนจากกรุงศรีอยุธยาไปยังกรุงธนบุรีเพื่อสร้างเมืองใหม่ แต่กรุงศรีอยุธยาไม่ได้ กลายเป็นเมืองร้าง ยังคงมีคนรักถิ่นฐานบ้านเดิมอาศัยอยู่และราษฎรที่หลบหนีไปได้กลับเข้ามาอยู่รวมกัน ต่อมาได้รับการยกย่อง เป็นเมืองจัตวาเรียก “เมืองกรุงเก่า”

พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงยกเมืองกรุงเก่าขึ้นเป็นหัวเมืองจัตวาเช่นเดียวกับสมัยกรุงธนบุรี หลังจากนั้น พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดให้จัดการปฏิรูปการปกครองทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคโดยการปกครองส่วนภูมิภาคนั้นโปรดให้จัดการปกครองแบบเทศาภิบาลขึ้นโดยให้รวมเมืองที่ใกล้เคียงกัน 3 – 4 เมือง ขึ้นเป็นมณฑล มีข้าหลวงเทศาภิบาลเป็นผู้ปกครอง โดยในปี พ.ศ. 2438 ทรงโปรดให้จัดตั้งมณฑลกรุงเก่าขึ้น ประกอบด้วยหัวเมืองต่าง ๆ คือ กรุงเก่าหรืออยุธยา อ่างทอง สระบุรี ลพบุรี พรหมบุรี อินทร์บุรี และสิงห์บุรี ต่อมาโปรดให้รวมเมืองอินทร์ และเมืองพรหมเข้ากับเมืองสิงห์บุรี ตั้งที่ว่าการมณฑลที่อยุธยา และต่อมาในปี พ.ศ. 2469 เปลี่ยนชื่อจากมณฑลกรุงเก่าเป็นมณฑลอยุธยา ซึ่งจากการจัดตั้งมณฑลอยุธยามีผลให้อยุธยามีความสำคัญทางการบริหาร การปกครองมากขึ้นการสร้างสิ่งสาธารณูปโภคหลายอย่างมีผลต่อการพัฒนาเมืองอยุธยาในเวลาต่อมา จนเมื่อยกเลิกการปกครองระบบเทศาภิบาล ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 อยุธยาจึงเปลี่ยนฐานะเป็นจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจนถึงปัจจุบัน

ในสมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม เป็นนายกรัฐมนตรีได้มีนโยบายบูรณะโบราณสถานภายในเมืองอยุธยาเพื่อเป็นการฉลองยี่สิบห้าพุทธศตวรรษประจวบกับในปี พ.ศ.2498นายกรัฐมนตรีประเทศพม่าเดินทางมาเยือนประเทศไทยและมอบเงินจำนวน200,000 บาท เพื่อปฏิสังขรณ์วัดและองค์พระมงคลบพิตร เป็นการเริ่มต้นการบูรณะโบราณสถานในอยุธยาอย่างจริงจัง ซึ่งต่อมากรมศิลปากรเป็นหน่วยงานสำคัญในการดำเนินการ จนองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติหรือยูเนสโก มีมติให้ขึ้นทะเบียนนครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาเป็น ” มรดกโลก ” เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2534มีพื้นที่ครอบคลุมในบริเวณโบราณสถานเมืองอยุธยา

อย่าลืม รับซื้อโน๊ตบุ๊ค จังหวัดอยุธยา ร้านรับซื้อ Notebook มือสอง ให้ราคาดี ช่วยบอกต่อ

Summary
Review Date
Reviewed Item
เป็นร้านรับซื้อคอมพิวเตอร์ (Computer) ให้ราคาดีที่สุดใน อยุธยา
Author Rating
51star1star1star1star1star
Product Name
รับซื้อ คอมมือสอง อยุธยา
Price
THB 99999
Product Availability
Available in Store Only
Tags :

ข้อมูลอื่นๆ

ประกาศที่เกี่ยวข้อง